Các hình thức và phương pháp học tập Under
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Forum 4ALL - Tiếng Nhật Cho Mọi Người
Lời ngỏ
Chào mừng các bạn đến với Forum 4ALL - Tiếng Nhật Cho Mọi Người.
Tiếng Nhật Cho Mọi Người ra đời với mong muốn sẽ là nơi để mọi người quy tụ
cùng nhau học hỏi, thư giãn và Kết Nối đam mê Tiếng Nhật,
là nơi cung cấp những kiến thức Tiếng Nhật hay và bổ ích
Chắp cánh những ước mơ được bay cao và bay xa hơn.
Chúc các bạn luôn hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.
Chú ý
Chào Mừng các bạn các bạn đãy đến với diễn đàn chúng mình
Các hình thức và phương pháp học tập Th_min12Chào mừng Khách viếng thăm đã trở lại! Các hình thức và phương pháp học tập Th_min12Số bài viết của bạn: 1
x-Hoạt Động Của Diễn đàn-xCác hình thức và phương pháp học tập Th_min12Chủ đề: 439Các hình thức và phương pháp học tập Th_min12Bài gởi: 706 Các hình thức và phương pháp học tập Th_min12Thành viên: 129Các hình thức và phương pháp học tập Th_min12Ngày hoạt động: 4600 Các hình thức và phương pháp học tập Th_min12Woa ! bạn https://tiengnhatchomoinguoi.forumvi.com/u129 là mem mới nhất nha! Có gì giúp đỡ chỉ giáo bạn ấy nghen! x-------------------------------------------------------------------x
Last topic
Đăng nhập để copy bài viết

Các hình thức và phương pháp học tập

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Thu Apr 19, 2012 6:49 pm
congsontran_dhxd
Thành Viên- congsontran_dhxd-
Danh hiệu cá nhânıllıllı.BẢN CHẤT..♥ Tham Vọng là chiếc Bóng♥...ıllıllı ♠ Của ♥ ♥ ƯỚC MƠ♠

Hiện đang:
Đến từ Đến từ : Giao Thủy-Nam Định
Tổng số bài gửi : 330
Điểm Và Danh Tiếng : 901
Thanks Thanks : 82
Join date : 19/04/2012
Age : 32
Ứng dụng
Đến từ Đến từ : Giao Thủy-Nam Định
Tổng số bài gửi : 330
Điểm Và Danh Tiếng : 901
Thanks Thanks : 82
Join date : 19/04/2012
Age : 32
Các hình thức và phương pháp học tập Vide10
Bài gửiTiêu đề: Các hình thức và phương pháp học tập
https://tiengnhatchomoinguoi.forumvi.com

Các hình thức và phương pháp học tập



Các kiến thức của một khóa học có thể được truyền đạt
theo nhiều hình thức khác nhau.

Bài giảng
Bởi thầy cô hoặc các vị khách

Những tài liệu thông thường
Chẳng hạn như nhật kí, tài liệu của chính phủ, các thủ tục, biên bản

Truyện/tiểu thuyết viễn tưởng
Giấy tờ được phát/bản in
Về các chương của bài học, tạp chí, bài báo

Thông tin điện tử
Ví dụ như băng đĩa, chương trình trên đài báo

Sách giáo khoa
Những lần phỏng vấn, những bản tiểu sử
Mà bạn tận mắt chứng kiến hay qua một bài bình luận nào đó

Internet
Các trang web, những cuộc bàn luận của các nhóm


Stahl, et al (1998) nhận ra rằng tiếp thu kiến dưới nhiều hình thức khác nhau chỉ có ích nêu như chúng ta được chỉ dẫn để sử dụng chúng một cách hợp lí. Là một người mới học, chúng ta thường quen với các thông tin được truyền đạt ngắn gọn, từ những cuốn sách được bố trí hợp lí. Những thông tin được diễn đạt theo kiểu dài hơn hoặc không được bố trí rõ ràng dễ khiến chúng ta bị rối trí.

Sách giáo khoa

Cung cấp một nền tảng về các vấn đề và những gì cần xem xét để có thể có một cái nhìn tổng quát về vấn đề ấy.
Đưa ra một loạt các thông tin và sự kiện để có thể hiểu được một vấn đề nào đó.
Tạo ra một ngữ cảnh để có thể so sánh và hiểu các dữ liệu khác
Được viết với giọng điệu khách quan, tích cực

Vấn đề gặp phải nếu chỉ dùng duy nhất có sách giáo khoa
cho một khóa học hay một môn học liên quan

Thông tin thường mang tính chất “sách vở”
Thiếu tính thực tiễn từ những kinh nghiệm, những cuộc phiêu lưu hay những thử nghiệm thực tế
Tính chủ quan thường bị che đậy
Không chú ý đến tính cạnh tranh, sự ưu tiên hay cách nghĩ của thiểu số
Duy nhất chỉ một cách hiểu sẽ giới hạn tính ưu tiên và cách sắp xếp của những vấn đề được đặt ra, sẽ hạn chế những cách nhìn nhận (chỉ là cách nhìn nhận của người Châu Âu hay người da trắng mà thôi) hoặc hạn chế về những vấn đề được nghiên cứu, xem xét.
Những tự liệu gốc hoặc được chứng kiến tận gốc lại bị đặt sau những bản kê khai mang tính chất giảng giải.

Các tài liệu đọc thêm hay tài liệu thay thế
có thể giúp bạn

tạo lập một sự hiểu biết sâu sắc hơn
với các thông tin bổ sung và nhiều góc độ nhìn nhận
cùng hòa mình vào với các sự kiện, diễn viên, hoàn cảnh
của tài liệu
luyện tập và làm quen
với các từ ngữ và khái niệm mới
tạo dựng những cách nhìn đối lập, cũng có thể là mâu thuẫn
để có thể đánh giá, biện luận

Những thông tin đối lập đôi khi sẽ cản trở quá trình học tập của bạn,
trừ khi bạn biết

phân tích để lựa ra những đặc điểm giống nhau
sắp xếp và tổng hợp
các cách thức của riêng bạn để có thể nắm bát được vấn đề
chú ý đến việc đánh giá và tác dụng của những quan điểm đối lập
sàng lọc chúng bằng những ngữ cảnh được trình bày ở ngay trong bài khóa

Một vài lời khuyên:

Đọc bài khóa của bạn
để hình thành một nền tảng có cơ sở và dựa vào đó mà phát triển thêm
(xem thêm ghi chép từ sách giáo khoa)
Hướng tới những tài liệu ngắn gọn và chuyên sâu hơn
đặc biệt là nếu bạn chưa có kinh nghiệm về đề tài bạn đang thực hiện
Luyện tập với nhiều sách vở khác nhau để tăng cường khả năng đánh giá, nhận định của bạn
so sánh và đối chiếu các nguồn thông tin bạn có được
phân tích chúng để tìm ra những gì mang tính chủ quan và các cách nhìn nhận khac nhau
chú ý xem chúng được viết vào khi nào, và chúng ảnh hưởng như thế nào đến nhận định chung
Nắm được các mối liên quan
giữa các hành động, tình huống, sự kiện chứ không đơn giản học thuộc một dãy các “sự kiện” vì như vậy thì sẽ rất chóng quên
Tận dụng tối đa những khoảng thời gian bàn luận trong lớp và trên mạng
Để kiểm tra những gì bạn hiểu và khả năng đặt và trả lời câu hỏi
comment fb
Kết nối FB
Tài Sản của congsontran_dhxd
Like bài viết
..............
Chữ kí của congsontran_dhxd




Các hình thức và phương pháp học tập

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
*Không dùng những ngôn từ thiếu lịch sự.*
* Bài viết sưu tầm nên ghi rõ nguồn.*
* Tránh spam nhảm không liên quan đến chủ đề.*
Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Giao Lưu -Học Hỏi-Trao đổi Kinh Nghiệm :: NỘI QUY-THÔNG BÁO :: HOẠT ĐỘNG CHUNG CỦA DIỄN ĐÀN :: Tư Vấn Tuyến Sinh ĐH-CD-
Bạn thích bài viết "Các hình thức và phương pháp học tập" của không?
Nếu bạn thích thì bấm . Còn không thích thì bấm